Xe hơi Trung Quốc thương hiệu châu Âu chạy đầy đường nhưng ít người biết
26/07/2020(NLĐO) – Có rất nhiều thương hiệu ôtô nổi tiếng thế giới đang có mặt tại Việt Nam nhưng nhiều người ít biết ông chủ thực sự sau lưng lại là người Trung Quốc
Tuần qua, TC Services Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe SUV MG HS và MG ZS thương hiệu châu Âu MG. Theo đó, mẫu HS bản 1.0 và bản 2.0 có giá bán lần lượt 788 triệu và 999 triệu đồng. Còn mẫu ZS 1.5 với 3 phiên bản có giá dao động từ 518 – 639 triệu đồng.
MG là thương hiệu xe hơi của Anh nhưng đã được công ty ở Trung Quốc mua lại hơn chục năm trước nên những người chơi xe chưa thể đánh giá chất lượng các dòng xe như thế nào mà cần có thời gian sử dụng mới đánh giá được. Còn giá bán không quá hấp dẫn người tiêu dùng, vì hiện nay phân khúc xe SUV đang cạnh tranh khá khốc liệt.
Những người am hiểu còn cho biết cách nay khoảng 7, 8 năm, thương hiệu xe này cũng đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhưng chỉ sau một thời gian ngắn cũng phải “biến mất” vì không tiêu thụ được.
Được biết, thương hiệu MG với di sản 90 năm hình thành và phát triển và là biểu tượng của ngành ôtô Anh Quốc từ năm 1924.
Năm 1990, hãng MG lâm vào bờ vực phá sản. Tháng 2-1994, BMW chi hơn 800 triệu Bảng Anh để cứu MG cùng với tập đoàn Rover. Tình hình MG vẫn không khả quan nên lại tiếp tục bị BMW bán lại cho Phoenix Consortium vào năm 2000. Sau đó, bị bán tiếp cho tập đoàn ôtô Nam Kinh của Trung Quốc. Sau khi mua MG, tập đoàn Nam Kinh sáp nhập MG với SAIC Motor.