CÁC DẤU HIỆU CẦN CHÚ Ý KHI CẦN KIỂM TRA VÀ THAY THAY ẮC QUY

Ắc quy ô tô đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác nhau và khởi động động cơ của xe, chẳng hạn như đèn chiếu sáng, hệ thống âm thanh, điều hòa không khí, v.v.

 

Tuy nhiên, khi gặp phải một số vấn đề với ắc quy ô tô cần phải được khắc phục ngay để đảm bảo xe hoạt động ổn định và an toàn. Vì vậy, để tránh các vấn đề ảnh hưởng đến hệ thống điện và sự an toàn cháy nổ cho xe, các Quý khách hàng có thể lưu ý về một vài báo hiệu như sau:

1. Đèn cảnh báo ắc quy bật sáng trên bảng đồng hồ

Cảnh báo tài xế tuyệt đối không bỏ qua dấu hiệu đèn cảnh báo ắc quy phát sáng

Đây là dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất chứng tỏ bình ắc quy ô tô yếu hoặc sắp hỏng, các bạn phải mang xe đi kiểm tra, và có thể sẽ phải thay mới.

2. Động cơ yếu khi khởi động, đặc biệt vào buổi sáng

Nếu buổi sáng thỉnh thoảng thấy ô tô khó khởi động (khoảng 3 lần/tuần) cũng là dấu hiệu của bình ắc quy sắp bị hỏng. Tuy nhiên, cần phân biệt động cơ khó khởi động do quay yếu, hay động cơ quay khỏe vẫn khó khởi động… Bởi động cơ quay khỏe vẫn khó nổ thuộc vấn đề bên trong động cơ; còn động cơ quay yếu do ắc quy.

Ắc quy để qua đêm, động cơ không làm việc nên máy phát sẽ không sạc điện cho bình. Mặt khác, khi động cơ nguội ma sát cũng lớn hơn nên cần ampe đủ lớn để quay máy khởi động. Nếu gặp tình trạng này chứng tỏ khả năng “cầm” điện của ắc quy đã kém, nên thay ắc quy sớm tránh gặp sự cố khi đi xa.

3. Ắc quy có dấu hiệu bị phồng

Nguyên Nhân Làm Cho Vỏ Bình Ắc Quy Bị Phồng Rộp ?

Do nhiệt độ quá cao trong khoang động cơ gây ra khiến vỏ ắc quy có hiện tượng bị phù, sưng nở, làm giảm tuổi thọ của ắc quy, hãy nên thay thế ắc quy ngay lập tức. Hiện tượng này xảy ra khi các cọc (nơi kết nối cáp + và cáp -) bị lỏng, ăn mòn, và bị oxy hóa, điện áp trong bình có thể dễ dàng bị rò rỉ ra bên ngoài thông qua các lớp ô xy hóa trên.

4.Đầu cọc ắc quy hỏng, rò rỉ

Sự cố cọc bình ắc quy ô tô – Nguyên nhân và cách khắc phục

Dưới tác động của nhiệt độ trong khoang động cơ lâu ngày sẽ khiến đầu cọc bị lỏng, bị ăn mòn, bị oxy hóa. Chính điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của ắc-quy, nếu như tình trạng này để lâu còn gây nguy hiểm khi điện áp trong bình dễ dàng bị rò rỉ thông qua các lớp oxy hóa.

5.Thời gian sử dụng ắc quy ô tô vượt quá 3 năm

Nếu bạn quan sát thấy vỏ ắc quy ô tô bị phồng, phồng lên hoặc có dấu hiệu bị nứt trên bề mặt, chứng tỏ ắc quy đã bị hỏng cần được thay thế ngay

Để đảm bảo an toàn cho “Xế Cưng” của bạn, khi gặp phải những dấu hiệu trên hãy mang xe đến xưởng dịch vụ MG Nguyễn Tất Thành để được kiểm tra đúng cách, hiệu quả hơn theo đúng tiêu chuẩn MG.
MG Tây Sài Gòn

Chia sẻ