MG – Thương hiệu 90 năm tuổi mang cảm hứng Anh quốc

Trải qua 90 năm hình thành và phát triển, MG đã đạt nhiều thành tựu và tăng trưởng trong những năm gần đây, nhận được sự ủng hộ tích cực ở nhiều quốc gia.

Bề dày lịch sử đáng nể

MG (viết tắt của Morris Garages) là một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất nước Anh với di sản hơn 90 năm hình thành và phát triển. Thành lập năm 1924 tại Anh, MG định hướng phát triển thành hãng xe thể thao, ghi dấu ấn rõ nét nhờ triết lý thiết kế độc đáo. Cùng với chiều dài lịch sử, hãng xe này đã phá vỡ hơn 40 kỷ lục về tốc độ và giành nhiều danh hiệu tại các trường đua nổi tiếng thế giới.

Tính đến hết năm 2019, thương hiệu đã được phân phối trên 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, sở hữu 6 nhà máy lắp ráp toàn cầu, với gần 300.000 sản phẩm đến tay người tiêu dùng mỗi năm. Tính đến nay, MG không chỉ là biểu tượng của ngành ô tô nước Anh, mà còn là thương hiệu có tầm ảnh hưởng đến lịch sử phát triển ô tô thế giới.

Trong những năm gần đây, MG gặt hái khá nhiều thành công khi tăng trưởng nhanh tại Thái Lan, Chi Lê, Australia và Anh trong năm 2017. Hãng này có hơn 300 chi nhánh trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng 50% năm 2018

Sự thành công bất ngờ của MG tại thị trường Thái Lan làm nhiều người sửng sốt. Nơi đây vốn là thị trường ưa chuộng các mác xe Nhật Bản, nhưng 2 mẫu ZS và HS lần lượt đứng đầu doanh số trong phân khúc xe crossover cỡ nhỏ và cỡ vừa ở Thái Lan được xem là một hiện tượng. Điều này cho thấy người Thái đánh giá cao chất lượng của các dòng xe MG.

Sự thành công gần đây của MG đến từ việc tạo nên đặc trưng riêng cho từng sản phẩm nhờ tính kế thừa di sản, thời trang và công nghệ. Nhờ đó, sản phẩm của hãng này được đánh giá tích cực về cảm giác lái, cũng như tính thẩm mỹ. Xe MG được ví như quý ông người Anh lịch lãm, truyền cảm hứng với niềm đam mê lái xe, sự hứng khởi trên hành trình cũng như tinh thần và thiết kế của dòng xe thể thao đích thực.

Theo Báo Thanh Niên

Chia sẻ